Thursday, November 04, 2004

CD review: Tito, Vic, and Joey's Tough Hits Compilation

Medyo lalayo muna tayo sa anime sa first blog entry ko ngayong November. Sorry kung walang akong blog entry noong October kasi tinamad ako. Kung nagtataka kayo sa title ng entry ko ngayon. Well, bukod sa anime, mahilig ako sa mga novelty songs tulad ng Spaghetti, Otso-otso, atbp. Siguro para sa inyo ay baduy ito o walang kuwenta, pero sa akin ok lang kasi dahil sa ganitong mga kanta napapangiti ako at nawawala ang mga alalahanin ko sa buhay.

Ang CD na ito ay ini-release ng Vicor Records nitong nakaraang Oktubre. 6 volumes ang CD compilation na ito at P150 pesos ang isang cd. Ang titles ng mga albums ay Tough Hits, Tough Hits Vol. 2, Tito, VIc and Joey Vol. 3, Sgt. Pepe Vol. 4, Tough Hits Vol. 5, at Seriously/Back to Normal Vol. 6. Digitally-remastered ito kasi noong late 70s pa nirecord ng TVJ ang album compilation na ito. Kung di nyo pa alam kung ano ang Tough Hits, mga kanta ito na ang tono ay galing sa mga sikat na kanta at ginawang katatawanan ang mga lyrics. Mga ginamit na tono ng kanta ay mula sa mga hits ng 60s at 70s. Mula kay Elvis, Beatles, Voltes V, at mga local OPM hits noon ay ginawan ng TVJ ng katatawanan. Kung trip nyo ang mga patawa nina Tito, Vic at Joey at may backgruond kayo ng mga hits noong 60s at 70s, siguradong magugustuhan nyo ang album compilation na ito.

Salamat kina Yui, The Magtibay Anime Eyewatchers, at syao-chan sa mga comments sa huling blog entry ko. TY! See ya later!

1 comment:

Colleen said...

Heehee. Napalayo nga sa anime. Hindi ako gaanong mahilig sa novelty song, pero okay lang naman sila. Basta walang double-meaning.